• Pep giải thích sự vắng mặt của David Silva

    Reporter: Rauxanh
    Published: Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018
    A- A+
    Sau trận thắng Watford,theo như thống kê mới nhất từ ket qua ngoai hang anh thì Huấn Luận Viên Pep Guardiola đã tiết lộ lý do khiến David Silva liên tục vắng mặt trong những trận đấu gần đây.
    Ở 5 vòng đấu gần nhất của Premier League, David Silva đã có 3 trận nghỉ thi đấu (gặp Tottenham, Newcastle và Crystal Palace). Đêm qua, tiền vệ người Tây Ban Nha đã trở lại đội hình Man City ở màn tiếp đón Watford.
    David Silva

    Mặc dù theo tin tức bóng đá cho biết đã trở lại nhưng Silva ko bảo đảm khả năng sẽ tiếp tục ra sân ở những trận đấu tới. Thông tin này đã được chính Huấn Luận Viên Pep Guardiola chia sẻ trong buổi họp báo sau trận. Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, ông đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để cậu học trò cưng của mình giải quyết việc gia đình.

    "Gia đình là quan trọng nhất. Bạn có thể thấy tầm quan trọng của David với chúng tôi nhưng tôi ko biết cậu ta sẽ ở lại đây được bao lâu. David được phép trở về nhà nếu cảm thấy cần thiết. Vấn đề ko lớn lắm nếu chúng tôi mất điểm trong thời gian cậu ấy vắng mặt. Với tôi, gia đình luôn là ưu tiên số 1", Pep Guardiola tiết lộ sau trận thắng Watford.

    Ở Premier League mùa này, Silva cùng với De Bruyne là 2 cầu thủ gây hoàn hảo nhất trong đội hình của Man City. Trong 19 lần ra sân từ đầu mùa tới nay, tiền vệ người Tây Ban Nha đã đóng góp 5 kết quả và 8 đường kiến tạo thành bàn cho The Citizens.

    Ở 2 trận gần nhất David Silva ko ra sân, Man City gặp rất nhiều khó khăn. Họ chỉ thắng Newcastle với kết quả tối thiểu với kqbd là 1-0 và sau đó đứt mạch toàn thắng khi bị Crystal Palace cầm hòa 0-0.

    Sau trận thắng Watford đêm qua, David Silva nhiều khả năng sẽ nghỉ thi đấu bởi từ nay tới 10/1, Man City chỉ phải gặp Burnley (FA Cup) và Bristol City (League Cup). Ngôi sao người Tây Ban Nha có thể sẽ trở lại khi Man City chạm trán Liverpool ở Anfield vào ngày 14/1.