• Thương vụ Naby Keita khiến Liverpool chao đảo

    Reporter: Rauxanh
    Published: Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018
    A- A+
    Liverpool sở hữu thể tiết kiệm được 1 khoản tiền ko nhỏ trong vụ Naby Keita vì RB Leipzig sa sút ở Bundesliga.

    Liverpool đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Naby Keita từ mùa Hè năm ngoái. Tuy vậy, thương vụ này chỉ xảy ra vào mùa Hè 2018 khi điều khoản phá hợp đồng của Naby Keita với RB Leipzig được kích hoạt.

    Phí chuyển nhượng cụ thể của thương vụ này vì thế chưa được xác định, bởi lẽ nó còn giựa vào vào vị trí của RB Leipzig ở Bundesliga 2017/18. Theo như kqbd từ Sky Sports, Liverpool sẽ phải trả 59 triệu bảng mua lại hợp đồng của Naby Keita nếu RB Leipzig lọt vào top 4, đồng nghĩa sở hữu vé dự Champions League mùa sau.

    Trong trường hợp RB Leipzig chỉ sở hữu vé dự Europa League, mức phí này giảm xuống còn 52,75 triệu bảng. Cuối cùng, Liverpool sẽ sở hữu Naby Keita với giá 48 triệu bảng nếu RB Leipzig đứng từ hạng 7 trở xuống.

    Cơ hội cho The Reds sở hữu ngôi sao Guinea với giá thấp đang tăng mạnh khi RB Leipzig sa sút ko phanh trong thời gian qua. Không chỉ bị Marseille loại khỏi từ kết Europa League, Leipzig còn ko thắng 3 vòng liên tiếp ở Bundesliga.

    Tuần qua, Leipzig đã thảm bại với ketquabongda là 2-5 trước Hoffenheim ngay trên sân nhà. Do đó, họ cũng thua đậm Leverkusen 1-4 ở Redbull Arena và bị Bremen cầm hòa 1-1. Các kết quả này khiến Leipzig rơi xuống vị trí thứ 6 sau vòng 31, kém Leverkusen 4 điểm và chỉ hơn Frankfurt 1 điểm.

    Với việc Bundesliga chỉ còn lại 3 vòng, khả năng Leipzig trở lại rất thấp. Vì thế, Liverpool hứa hẹn sẽ sở hữu món hời lớn trong việc chiêu mộ Naby Keita.