• Xác định vua kiến tạo tại ngoại hạng anh

    Reporter: Rauxanh
    Published: Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018
    A- A+
    Kevin de Bruyne đã biến thành cầu thủ dành danh hiệu “Vua kiến tạo” đầu tiên ở Premier League với đường chuyền cho Gabriel Jesus lập công.

    Ở mùa giải năm nay, Premier League đã thành lập giả thưởng mới có tên là “Vua kiến tạo” dành cho cầu thủ có nhiều đường kiến tạo thành bàn nhất.

    Trước vòng 37, theo du doan bong da thì De Bruyne dẫn đầu danh sách với 15 pha kiến tạo, bỏ xa người đứng sau Leroy Sane 3 pha. Do vậy, ngôi sao người Đức bất ngờ bùng nổ khi kiến tạo cả 3 bàn trong trận Man City thắng Brighton 3-1 trong bối cảnh De Bruyne phải ngồi dự bị.

    Đến trận cuối cùng gặp Southampton, cả De Bruyne và Sane đều được Pep Guardiola xếp đá chính để cạnh tranh trực tiếp. Do vậy, bộ đôi này cũng như những cầu thủ tấn công khác vấp phải sự chống trả quyết liệt của đội chủ nhà. hòa với ty so bong da là 0-0 được giữ tới tận phút 90+2.

    Nếu kết quả bóng đá này giữ nguyên, De Bruyne và Sane sẽ phải chia nhau giải thưởng. Thế nhưng đúng vào phút 90+3, tiền vệ người Bỉ đã vượt lên bằng pha chuyền dài chính xác cho G. Jesus lập công.

    Như vậy, sau những thất bại liên tiếp trước Mohamed Salah, De Bruyne đã dành được 1 giải thưởng cá nhân ở mùa giải này. Đây được coi là phần thưởng xứng đáng với De Bruyne bởi lẽ trong thực tế, những đường chuyền của tiền vệ này đột biến hơn của Sane nhiều lần.