• Coutinho và những bom tấn gần đây

    Reporter: Nặc danh
    Published: Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018
    A- A+
    Philippe Coutinho (Liverpool sang Barcelona)

    Theo như kqbd thì Coutinho sở hữu lẽ vụ chuyển nhượng ồn ào nhất của truyền thông Tây Ban Nha và Anh trong mùa giải năm nay. Đáng ra ngôi sao người Brazil đã sở hữu thể chuyển tới Barca vào mùa Hè, nhưng sự cương quyết của Liverpool đã ko để điều này xảy ra. Tuy nhiên khi Barca đặt đề nghị lên tới 120 triệu euro, cùng việc Coutinho thông báo từ chối ra sân, Liverpool đã buộc lòng phải chấp nhận bán đi ngôi sao xuất sắc nhất của đội trong nhiều năm trở lại đây

    Trước khi bán Coutinho, Liverpool cũng đã từng tạo nên Một cơn địa chấn khi bỏ ra tới 78 triệu euro để đánh bại Chelsea cùng Man City trong việc chiêu mộ Van Dijk từ Southampton. Đây là Một động thái cho thấy quyết tâm rất lớn của Lữ Đoàn Đỏ trong việc xây dựng lại hàng thủ vốn đã sở hữu quá nhiều vấn đề của mình. Đáng tiếc kể từ khi Van Dijk tới Anfield, chất lượng hàng thủ của Liverpool vẫn chưa được cải thiện nhiều, khi The Kop đã thua 2/3 trận đấu sở hữu sự hiện diện của Van Dijk.

    Diego Costa (Chelsea sang Atletico Madrid)
    Trường hợp của Diego Costa thực tế đã được Chelsea và Atletico Madrid thống nhất vào đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, theo như ty le bong da thì do phía Atletico bị cấm chuyển nhượng, nên đến tận tháng kỳ chuyển nhượng mùa Đông lần này thì bản hợp đồng trị giá 66 triệu euro mới được chính thức công bố. Tính đến thời điểm này, Diego Costa đã ra sân thi đấu 5 trận cho Atletico trong lần tái duyên này và anh cũng đã ghi được 3 bàn, cùng với 1 kiến tạo.

    Aymeric Laporte (Athletic Bilbao sang Man City)
    Bản hợp đồng vừa mới được công bố của Man City sở hữu giá trị 65 triệu euro. Về phía Laporte, anh sẽ thủ được bản hợp đồng sở hữu giá trị 5.5 năm cùng đội chủ sân Etihad kèm với mức lương khoảng 7 triệu euro/mùa. Tính từ đầu mùa giải, Man City đã chi tổng cộng hơn 200 triệu euro để nâng cấp đội hình. Tuy nhiên sở hữu khả năng con số này sẽ còn tăng thêm, khi Man City hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Fred của Shakhtar Donetsk với giá khoảng 30 - 40 triệu euro.

    Cédric Bakambu (Villarreal sang Beijing Guoan

    Không hề kém cạnh những đội bóng ở châu Âu, Beijing Guoan cũng đã tạo nên dấu ấn ko nhỏ trong kỳ chuyển nhượng lần này khi chấp nhận bỏ ra tới 40 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Bakambu. Tuy niên theo những điều khoản mới của bóng đá Trung Quốc về việc tăng thuế, nên giá trị thực của vụ chuyển nhượng này sẽ tăng thêm khoản 34 triệu euro. Điều này cũng đã biến Bakambu biến thành ngôi sao châu Phi sở hữu mức phí chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử.