• Thắng liên tiếp 18 trận đội bóng áo xanh sắp có kỷ lục mới

    Reporter: Rauxanh
    Published: Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017
    A- A+
    Theo như nhận định bóng đá thì Man City đã trải qua 1 trận đấu không hề dễ dàng khi làm khách của Newcastle ở vòng 20 giải Ngoại hạng Anh. Bóng 3 lần tìm đến cột dọc khung thành của “Chim chích chòe” và 1 lần Aguero đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

    Thế nhưng, theo như ket qua bong da hom nay thì Man City vẫn dành được chiến thắng quan trọng nhờ pha lập công duy nhất của Raheem Sterling với 1 pha ra chân dứt điểm nhạy cảm từ đường chuyền lý tưởng của Kevin De Bruyne phút 31.

    Với kết quả đó, đội bóng của Pep Guardiola đã củng cố ngôi đầu bảng Premier League của họ và còn gia tăng cách biệt với đội thứ 2 bảng và cũng là đại kình địch MU lên thành 15 điểm.

    Man City không chỉ tiến gần hơn nữa đến chức vô địch mà họ còn có trận thắng thứ 18 liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh mùa này để áp sát kỉ lục về chuỗi trận thắng liên tục dài nhất ở những giải VĐGQ hàng đầu châu Âu.

    Kỷ lục này hiện đang thuộc về Bayern Munich với 19 trận thắng liên tiếp ở Bundesliga mùa giải 2013/14 khi “Hùm xám xứ Bavaria” được dẫn dắt bởi chính Pep Guardiola.

    Man xanh sẽ có cơ hội lớn cân bằng chiến tích đáng nể đó của Bayern nếu đội bóng này thắng trong chuyến làm khách đến sân Selhurst Park của Crystal Palace ở vòng 21 giải Ngoại hạng Anh lúc 19h00 ngày 31/12 (giờ Việt Nam).
    Thắng liền 18 trận , đội bóng áo xanh sắp có kỷ lục

    Đánh bại Newcastle rạng sáng nay cũng giúp “The Citizens” cân bằng kỷ lục 11 trận thắng trên sân khách liên tiếp mà Chelsea dưới thời Huấn Luận Viên Luiz Filipe Scolari đã lập được vào tháng 12 năm 2008.

    Phát biểu sau trận đấu ở St. Jame’s Park, theo như kqbd thì người hùng Sterling chia sẻ trên Sky Sports về việc anh cũng như toàn đội không mấy để tâm đến kỷ lục 19 trận thắng liên tiếp ở Premier League sắp đạt được mà chỉ nghĩ về chức vô địch:

    “Không ai nghĩ về kỷ lục này cả. Dĩ nhiên, sẽ thật tốt nếu nó nằm trong bản CV của bạn, nhưng chúng tôi cần tiếp tục dành chiến thắng để hướng đến chức vô địch và đó mới là điều quan trọng nhất. Kỷ lục sẽ chỉ tồn ở trong 1 khoảng thời gian nhất định thôi.”

    Tuy chiến thắng nhưng Man City cũng phải đối mặt nỗi lo ngay ngáy khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany dính chấn thương bắp chân và phải rời sân ngay ở phút thứ 6 để nhường chỗ cho Gabriel Jesus. Hiện vẫn phải chờ kết quả kiểm tra y tế để xác định liệu cầu thủ mang áo số 4 của đội chủ sân Etihad có phải nghỉ thi đấu dài hạn hay không.

    Kể từ khi gia nhập Man xanh, theo tin bóng đá thì từ Hamburg năm 2008, Kompany đã phải nhận 18 chấn thương với những mức độ khác nhau liên quan đến gân kheo, bắp chân và háng, trong đó chấn thương nghiêm trọng nhất ở háng đã khiến ngôi sao người Bỉ phải nghỉ thi đấu từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2016. Hiện ngoài Kompany, 1 trung vệ khác của Man City cũng đang chấn thương là John Stones. Cầu thủ người Anh này hiện đang dưỡng thương 1 tháng.