• Không có Pogba thì Mourinho càng dễ tính

    Reporter: Rauxanh
    Published: Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017
    A- A+

    Không có Pogba thì Mourinho càng dễ tính

    Theo như tin tức bóng đá thì sự khác lạ của Quỷ Đỏ sở hữu Pogba và không sở hữu Pogba thể hiện rất rõ ở mùa giải này, khi tiền vệ người Pháp phải ngồi ngoài suốt 2 tháng vì chấn thương. Có Pogba, Quỷ Đỏ thi đấu bùng nổ, ghi bàn đều đặn và thường xuyên thắng đậm. Ngay cả trong những trận đấu khó khăn, sự xuất hiện của “số 6” ít nhất của đảm bảo Quỷ đỏ sẽ sở hữu cơ hội ghi bàn.

    Ngược lại, Quỷ Đỏ không sở hữu Pogba là Một Quỷ Đỏ sở hữu phần nhàm chán, thực dụng và rất dễ rơi vào bế tắc. Chính Huấn Luận Viên Mourinho đã phải thừa nhận điều này ngay khi Pogba trở lại và tỏa nắng trong chiến thắng 4-1 trước Newcastle. Đó là thời điểm phong độ của Quỷ đỏ ở Premier League đang xuống rất thấp khi họ chỉ thắng được 1 trong 4 trận liên tiếp, nhưng Pogba vừa xuất hiện, họ đã bùng nổ như cũ.


    Chiến thắng trước Newcastle cũng bắt đầu cho chuỗi 4 trận thắng liên tiếp Quỷ Đỏ đang có. Tính riêng ở Premier League mùa này, Quỷ Đỏ đã thắng 7/8 trận sở hữu Pogba trong đội hình xuất phát và hòa trận còn lại. Nói như vậy để thấy tầm ảnh hưởng và sự quan trọng của tiền vệ người Pháp với Quỷ đỏ hiện tại. Cũng từ đó, không khó hiểu khi người Quỷ Đỏ phản ứng gay gắt về chiếc thẻ đỏ mà ngôi sao này phải nhận trong chiến thắng trước Arsenal vừa qua.

    Trong bối cảnh Man City đang thắng như chẻ tre, Quỷ Đỏ sẽ phải tiếp đón họ mà không sở hữu ngôi sao lớn nhất, quan trọng nhất. Niềm tin dành cho Quỷ Đỏ vốn đã ít nay lại càng ít hơn. Thậm chí Một số người hâm mộ bi quan đã nghĩ đến Một thất bại nặng nề ngay ở Old Trafford. Rõ ràng đánh giá về tương quan lực lượng cũng như phong độ, Quỷ đỏ gần như không sở hữu cửa trước Man City khi mất Pogba.

    Tuy nhiên, nhìn từ Một góc độ khác, sự vắng mặt của Pogba lại giúp Mourinho toan tính dễ dàng hơn. Cụ thể, Huấn Luận Viên người Bồ Đào Nha sở hữu thể dễ chịu dùng chiến thuật “dựng xe buýt” ngay ở Old Trafford mà không lo bị chỉ trích hay phải chịu đựng những áp lực không đáng sở hữu từ người hâm mộ. Cần nhấn mạnh rằng Mourinho đã phải đối đầu với chính những cổ động viên nhà nhiều lần ở mùa này vì phong cách quá thực dụng.

    Thực tế, ngay cả khi Pogba không bị treo giò, Mourinho cũng gần như sẽ dùng chiến thuật “sở trường” của ông trong những trận đánh lớn, đặc biệt khi Man City đang sở hữu khoảng cách quá lớn và phong độ quá cao. Với Một người thực dụng như Mourinho, mục tiêu quan trọng nhất, trước tiên nhất của Quỷ Đỏ là không thua. Nếu thua, khoảng cách giữa 2 đội sẽ là 11 điểm và Quỷ đỏ không còn cơ hội “lội ngược dòng” trong giai đoạn lượt về. Không thua, họ sẽ sở hữu cơ hội thắng và ít nhiều kiểm soát được tình thế.

    Vấn đề chính nằm ở chỗ, mẫu cầu thủ như Pogba không phù hợp với chiến thuật “đổ bê tông”. Pogba quá màu mè và đôi khi vô kỷ luật. Tiền vệ này sở hữu những tố chất hoàn hảo cho việc hỗ trợ phòng thủ và tổ chức phản công nhanh nhưng điều đó không sở hữu nghĩa anh sẽ giúp Quỷ Đỏ chắc chắn hơn. Trận đấu với Arsenal là Một ví dụ điển hình. Pogba sở hữu thể rất sắc khi Quỷ đỏ sở hữu cơ hội phản công nguy hiểm, nhưng anh gần như mất hút khi tham gia phòng ngự.

    Trước Một Man City còn mạnh mẽ hơn Arsenal, Quỷ Đỏ cần giữ sạch mành lưới trước khi tính đến bất cứ điều gì khác. Khi đó, những tiền vệ như Ander Herrera, Marouane Fellaini và thậm chí Scott McTominay sở hữu lẽ sẽ hữu dụng hơn Pogba. Không phải vô cớ mà người hùng của Quỷ Đỏ ở trận đấu với Arsenal, De Gea cho rằng Quỷ đỏ đã “phòng ngự tốt hơn khi mất Pogba” trong khi Mourinho từ chối chỉ trích trọng tài sau trận vì thẻ đỏ của tiền vệ người Pháp.

    Các con số chứng minh De Gea nói đúng. Từ vị trí thấp nhất của hàng thủ Man Utd, thủ môn người Tây Ban Nha tất nhiên sở hữu góc nhìn mà không nhiều người sở hữu thể nhìn thấy. Trước khi Pogba bị đuổi, Quỷ Đỏ phải chịu đựng 25 cú sút của đối thủ, trong đó sở hữu đến 12 cú trúng khung thành của De Gea. Sau khi Pogba bị đuổi, Quỷ đỏ chỉ phải đối mặt với 2 cú sút trúng đích của Pháo thủ. Sự khác lạ là rất lớn. Cho dù chỉ thi đấu với 10 người, nhưng Quỷ Đỏ đã khiến Arsenal đi từ hy vọng, hưng phấn đến bất lực hoàn toàn trong vòng 25 phút cuối trận.

    Nói như vậy để thấy mất Pogba trước City là “thảm họa” trong mắt người hâm mộ Man Utd, nhưng với Mourinho thì không. Ngược lại, Huấn Luận Viên này sở hữu thể đang cười thầm vì những toan tính thực dụng của ông dễ thực hiện và dễ được chấp nhận hơn.